PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 7 TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM ĐỒNG
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

|
Số /KH-THKĐ
|
Quận 7, ngày 08 tháng 10 năm 2015
|
KẾ HOẠCH HỘI THI
GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2015 – 2016
Căn cứ Thông tư số 21/2010/TT-BGD&ĐT, ngày 20/7/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Kế hoạch năm học số 206/KH-THKĐ ngày 28 tháng 9 năm 2015 của Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng;
Bộ phận chuyên môn trường Tiểu học Kim Đồng xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Trường năm học 2015-2016 như sau:
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CỦA HỘI THI:
1. Mục đích:
- Tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi của cấp học, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học;
- Góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện để giáo viên tự học và sáng tạo. Qua hội thi, nhà trường phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của quận 7;
- Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục;
- Qua hội thi nắm bắt được sự đầu tư của giáo viên trong giảng dạy; những thông tin khách quan về chất lượng giảng dạy, trình độ tay nghề của từng giáo viên. Từ đó đề ra những biện pháp để khắc phục; góp phần nâng cao trình độ tay nghề, chất lượng giảng dạy của giáo viên, đồng thời đánh giá được quá trình tự học, tự bồi dưỡng, tự sáng tạo của từng giáo viên;
- Phát huy được lòng yêu nghề, tâm huyết phấn đấu danh hiệu của giáo viên.
2. Yêu cầu của Hội thi:
- Hội thi được tổ chức theo các môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Việc tổ chức Hội thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục.
II/ NỘI DUNG, HÌNH THỨC THI:
1. Nội dung thi: (gồm 3 nội dung)
- Nội dung 1: Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng được đánh giá trong vòng 4 năm học gần nhất năm tổ chức hội thi (2011 – 2012; 2012 – 2013; 2013 – 2014; 2014 - 2015)
- Nội dung 2: Bài kiểm tra năng lực:
Nội dung tập trung ở những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề đã bồi dưỡng, tập huấn cho giáo viên về đổi mới nội dung, PP dạy học đã triển khai trong 2 năm gần nhất; những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học của ngành, trường và giáo dục toàn thành phố, các phong trào thi đua trong năm học, chương trình hành động của cá nhân.
- Nội dung 3: Thực hành giảng dạy :
Dự 2 tiết trong chương trình giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi, trong đó có 1 tiết do giáo viên tự chọn (báo trước 02 tuần cho giám khảo) và 1 tiết bắt buộc do Ban tổ chức xác định báo trước 1 tuần.
2. Hình thức thi:
- Giáo viên nộp cho Ban Tổ chức Hội thi văn bản báo cáo sáng kiến kinh nghiệm;
- Bài thi kiểm tra năng lực là bài thi viết, có thể bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm khách quan hoặc kết hợp cả 2 hình thức trên;
- Thực hành giảng dạy được tổ chức tại lớp học. Tiết học tham gia thi giảng là tiết học lần đầu tiên được giảng cho học sinh tại lớp học đó.
III/ ĐỐI TƯỢNG, SỐ LƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN THAM GIA DỰ THI:
1. Đối tượng: Giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại trường Tiểu học Kim Đồng.
2. Điều kiện:
- Giáo viên tham gia Hội thi phải có ít nhất một sáng kiến kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục học sinh. Sáng kiến kinh nghiệm, sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng phải được viết thành báo cáo và đã được nhà trường công nhận và xếp loại;
- Giáo viên tham gia dự thi phải đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên; có thời gian trực tiếp giảng dạy liên tục từ 3 năm trở lên; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học được học sinh và đồng nghiệp đánh giá cao;
- Giáo viên tham gia dự thi phải có tên trong bản danh sách đăng ký dự thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2015 – 2016, phải ký tên trong bản đăng ký danh hiệu thi đua năm học 2015 – 2016 của nhà trường.
IV/ THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC HỘI THI; THÀNH PHẦN BAN GIÁM KHẢO:
1. Thời gian tổ chức hội thi:
a) Thời gian chấm SKKN đầu tháng 3 năm 2016
b) Thời gian làm bài kiểm tra năng lực sư phạm: (thời gian làm bài 60 phút) từ 12 giờ 30 phút đến 13giờ 30 phút ngày 27/11/2015;
c) Tiết giảng bắt buộc: thông báo cho giáo viên trước 1 tuần.
d) Lịch thực hành giảng: từ tháng 09/2015 đến tháng 02/2016.
2. Địa điểm tổ chức hội thi:
- SKKN nộp cho Phó Hiệu trưởng
- Bài kiểm tra năng lực sư phạm thi tại phòng hội đồng nhà trường
- Thực hành thi giảng: Giáo viên dạy lớp nào thi giảng tại lớp đó (theo thời khoá biểu và phân phối chương trình ); Lưu ý giáo viên không được dạy trước bài dự thi.
3. Thành phần ban giám khảo:
- Cán bộ quản lí , các Tổ trưởng chuyên môn và một số giáo viên có uy tín, chuyên môn tốt.
V/ THỂ LỆ ĐÁNH GIÁ VÀ CÁC NỘI DUNG THI
1. SKKN: theo thang điểm 100.
2. Bài kiểm tra năng lực sư phạm: theo thang điểm 10.
3. Bài thi giảng:
- Bài thi giảng được đánh giá và cho điểm theo mẫu phiếu đánh giá tiết giảng của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Mỗi bài thi giảng có từ 2 giám khảo trở lên chấm điểm độc lập.
- Điểm kết luận của mỗi nội dung thi là trung bình cộng điểm của các giám khảo. Trong trường hợp không đạt được sự thống nhất giữa các giám khảo thì báo cáo Trưởng ban xem xét quyết định.
VI/ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CỦA GIÁO VIÊN DỰ THI VÀ TỔNG KẾT CÔNG BỐ KẾT QUẢ HỘI THI
1. Đánh giá kết quả hội thi:
- Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Trường phải đạt các yêu cầu sau:
a) SKKN phải đạt từ 60/100 điểm.
b) Bài thi kiểm tra năng lực sư phạm đạt từ 8/10 điểm
c) Các bài thi giảng đạt loại Khá trở lên, trong đó có ít nhất 01 bài thi giảng đạt loại Tốt.
2. Công bố kết quả và tổng kết hội thi:
- Kết quả Hội thi được công bố tại buổi tổng kết Hội thi và được thông báo đến các giaó viên dự thi.
Giáo viên tham gia đủ các nội dung Hội thi và đạt các yêu cầu theo quy định về đánh giá kết quả của giáo viên dự thi được công nhận là giáo viên dạy giỏi và được cấp giấy chứng nhận của trường.
VII/ SỬ DỤNG KẾT QUẢ HỘI THI:
1. Kết quả Hội thi là căn cứ để đánh giá, xếp loại thi đua của cá nhân.
2. Danh hiệu giáo viên dạy giỏi là căn cứ để xem xét, thực hiện các chế độ chính sách đối với giáo viên.
3. Là căn cứ để tuyển chọn, phân công giáo viên trực tiếp giảng dạy ở từng khối lớp.
Nơi nhận:
- Hiệu Trưởng( để b/c);
- Gv (để thực hiện);
- Lưu : VT, CM.
|
Người lập kế hoạch
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Phan Thanh Phương
|
X
HIỆU TRƯỞNG
Nguyeãn Chí Thaûo
|